Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Lòng nhân

Thứ Hai Tuần XXVII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 10,30-37

30 Chúa Giêsu nói tiếp:"Một người đi từ Giêrusalem xuống Giêricô, và rơi vào tay bọn cướp; chúng bóc lột người ấy, đánh nhừ tử rồi bỏ đi, để người ấy nửa sống nửa chết. 31 Tình cờ một tư tế cũng đi qua đường đó, trông thấy nạn nhân, ông liền đi qua. 32 Cũng vậy, một trợ tế khi đi đến đó, trông thấy nạn nhân, cũng đi qua. 33Nhưng một người xứ Samaria đi đường đến gần người ấy, trông thấy và động lòng thương. 34 Người đó lại gần, băng bó những vết thương, xức dầu và rượu, rồi đỡ nạn nhân lên lừa mình, đưa về quán trọ săn sóc. 35 Hôm sau, lấy ra hai quan tiền, ông trao cho chủ quán mà bảo rằng: 'Ông hãy săn sóc người ấy và ngoài ra, còn tốn phí hơn bao nhiêu, khi trở về, tôi sẽ trả lại ông'. 36 Theo ông nghĩ, ai trong ba người đó là anh em của người bị rơi vào tay bọn cướp?" 37 Người thông luật trả lời: "Kẻ đã tỏ lòng thương xót với người ấy". Và Chúa Giêsu bảo ông: "Ông cũng hãy đi và làm như vậy".

Một người Nga, sau khi mãn tù, đã kể lại tâm trạng mình như sau: Dáng vẻ bên ngoài của tôi xấu xí đến độ không có ai muốn gần tôi. Trong thời gian lao động cải tạo, thay vì làm trại chung với các trại viên khác, tôi đã tự giam mình dưới hầm... Tình cờ một tai nạn xảy ra, khiến tôi bị gù lưng.
Một ngày kia, có một cậu bé nhìn tôi thật lâu rồi hỏi một cách ngây thơ: "Chú ơi, chú mang cái gì trên lưng thế?". Tôi nghĩ rằng cậu bé chế nhạo tôi, dù vậy tôi bình thản trả lời: "Cục bướu đấy cháu ạ".
Tôi chờ đợi cậu be tiếp tục trò chơi gian ác của nó... Nhưng không, nó nhìn tôi một cách trìu mến và nói: "Không phải thế đâu chú ạ. Chúa là tình yêu. Ngài không cho ai hình thù kỳ dị cả. Không phải chú có cục bướu đâu. Chú đang mang trên lưng một cái hộp đó. Trong cái hộp, có dấu đôi cánh của Thiên Thần... Rồi một ngày nào đó, cái hộp mở ra và chú sẽ bay lên trời với đôi cánh đó". Ý nghĩ ngộ nghĩnh của cậu bé đã làm tôi sung sướng đến khóc thành tiếng.


Suy niệm:

Tháng Mân Côi, chúng ta được mời gọi hãy siêng năng lần hạt. Lần hạt Mân Côi, là lần theo bước Chúa, nhờ nhìn ngắm gương Mẹ, để trong mọi hoàn cảnh, dám cùng Mẹ thân thưa: “này tôi là tôi tớ Chúa. Tôi xin vâng như lời thiên thần truyền”

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, sẵn sàng bỏ ý riêng mình, để chọn ý Chúa, dù có lúc Ý Chúa làm chúng con đớn đau, không chịu đựng nổi. Xin biến đổi để chúng con biết nhìn ngắm con người và vạn vật chung quanh, đâu đâu cũng tươi đẹp giống hình ảnh của Thiên Chúa. Xin cho con thành công cụ mà Chúa muốn con trở thành để mỗi ngày con sống có thể đem lại hạnh phúc, niềm vui cho mọi người chung quanh con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN