Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Bài thi học kỳ I - PR

Bài thi học kỳ I-  PR
Câu hỏi.
1. Mục vụ PR có vai trò quan trọng thế nào đối với Thánh viên MVTT?
2. Có thể dùng Đồ họa để làm PR cho Chúa như thế nào?
Bài làm
Câu 1: . Mục vụ PR có vai trò quan trọng thế nào đối với Thánh viên MVTT?
PR tiếng Anh  là Public Relation 
Nói cho dễ hiểu đó là quan hệ cộng đồng, quan hệ công chúng, giống như quảng cáo, lăng- xê, đánh bóng tên tuổi, làm người khác biết đối tượng mà mình hướng đến, làm cho nổi bật lên hẳn… Ở đây nhân vật mà mình muốn giới thiệu đến, đó là Thiên Chúa. Vinh danh Chúa bằng chính đời sống đức tin của mình và dùng các phương tiện truyền thông hiện đại như mạng xã hội, phim, ảnh, viết tin, báo chí…để thực hiện.
Truyền thông phải chính xác, đưa được những khía cạnh nổi bật, tích cực làm cho đối tượng thấy, nghe, hiểu và  cảm được  tình yêu thân chủ của mình; Điều đó làm tác động trực tiếp lên từng cá nhân mà mình hướng đến, khiến họ có cái nhìn tích cực, thông suốt và yêu mến thân chủ mình: đó là Thiên Chúa và Giáo hội.
Câu 2: Có thể dùng Đồ họa để làm PR cho Chúa như thế nào?
Có thể nói hình ảnh đóng vai trò quan trọng, tác động trực tiếp và hiệu quả nhất lên đối tượng mà mình hướng đến để diễn tả bao quát sự kiện, sự việc. Trong hoàn cảnh xã hội hiện đại, giới trẻ chiếm đa số và họ có thói quen: nhanh, gọn, chính xác. Việc đưa một thông điệp đến với họ thì hình ảnh với cài câu chú thích trên facebook hoặc một đoạn phim ngắn trên youtube sẽ tác động dây chuyền và thu hút công chúng nhiều hơn và nhanh hơn.
Vì vậy: việc học để sử dụng các phần mềm như Photoshop, coreldraw…sẽ cho ra những tác phẩm đẹp, thu hút và điều đó cũng tỏ ra sự trân trọng khi tác phẩm đến với đối tượng. Một sự tác động qua lại giữa người làm PR và công chúng: tạo sự hứng khởi cho người làm PR và giúp cho công chúng có cái nhìn rõ ràng về Thiên Chúa và Giáo hội.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN