Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thứ Sáu 06/12/2013

Mù và tin
Thứ Sáu sau Chúa Nhật I Mùa Vọng
Lời Chúa: 
"Có hai người mù đi theo kêu lên rằng: 'Lạy Con Vua Đavít, xin thương xót chúng tôi!'" (Mt 9,29)
 Mt 9, 27-31
27 Đang khi Chúa Giêsu ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: "Lạy Con Vua Đavít, xin thương xót chúng tôi!" 28 Khi Chúa Giêsu về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?" Họ đáp: "Thưa Ngài, chúng tôi tin." 29 Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: "Các anh tin thế nào thì được như vậy." 30 Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ: "Coi chừng, đừng cho ai biết!" 31 Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.

Mù có nhiều loại: mù mắt, mù chữ… nhưng có một thứ mù tệ hại hơn hết thảy, mù không nhận biết Chúa đó là mù tâm hồn. Mù thể lý còn có thể chữa nhưng mù tâm hồn thì nguy hiểm vô cùng. Vì thường khi ta không nhận ra mình mù mà chỉ thấy người khác mù thôi. Chúa Giêsu chính là ánh sáng, vì chỉ khi ở trong Chúa chúng ta mới thực sự là người sáng mắt.

Lạy Chúa, xin cho con luôn bước đi trong ánh sáng của Chúa, xin cho con có cái nhìn của Chúa để con có thể nhìn con người và vạn vật trong trời đất bằng cái nhìn yêu thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN