Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Chung vui với tôi

“Giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối”. Chúng ta hãy im lặng. Không cần suy nghĩ, chỉ chiêm ngưỡng, cảm xúc và cảm tạ tình thương vô biên của Chúa đối với tội nhân.
Có một hiện tượng rất phổ biến trong chúng ta; đó là dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, tầng lớp nào chúng ta hay cho mình cái quyền "ngồi ngai" phán xét người khác. Thiên Chúa thì không phải vậy. Người là Đấng tối cao nhưng luôn cảm thông và tha thứ mọi yếu hèn của con người.Người thương tha những người tội lỗi, thể hiện tình bạn với họ. Nhưng chỉ có một thái độ mà Ngài không thể dung tha, đó là thái độ của những người tự cho mình thánh thiện để chia rẽ và kết án người khác. Chúa Giêsu không chấp nhận thái độ như thế, vì đó là tước quyền Thiên Chúa: chỉ một mình Ngài mới có quyền xét xử.
Tôi là ai mà được Chúa thương đến, tôi là ai mà Chúa cho tôi làm con của Người?
Xin cho con luôn nhận ra Chúa tạo ra con giống hình ảnh Chúa để con biết yêu thương, tha thứ, cảm thông với những người chung quanh con bằng tất cả tình yêu của con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN