Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Khiêm hạ



"Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên." (Mt 23,12)

"Còn ai cao trọng hơn Gioan?"

Khi Gioan đi rao giảng khắp vùng ven sông Gio đan và rửa tội cho họ, hồi ấy, dân đang trông ngóng một đấng cứu thế và lầm tưởng Gioan là đấng Mesia họ trông đợi. Gioan đến và trả lời với họ rằng: "...có Đấng mạnh thế hơn tôi đang đến, tôi không đáng cởi dây giày cho Ngài!" Còn ai cao trọng hơn Gioan? Vậy mà trước Thiên Chúa, Gioan đã nhìn nhận bản thân trước mọi người mà khi ấy đã xem Ngài như là Mesia? 
Có những mầu nhiệm lớn ẩn trong lớp áo tầmthường.Nhiều người trong chúng ta đã không nhận ra hồng phúc mà họ đang hưởng.Chúng ta cũng cần được giải thoát khỏi những cái biết hẹp hòi,để thấy mình hạnh phúc khi sống với người khác gần bên.Chúa ơi, biết bao lần con sống xa người anh em con, chỉ vì cái thói ích kỷ, kiêu căng. 


Xin Chúa tẩy sạch con, để con thấy những thói tật xấu xa đó chỉ làm con thấp hèn và xa người anh em con hơn. Và xa người anh em con chính là con đang xa Chúa. Xin hãy giữ con lại trong Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN