Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Đường lên Núi Sọ.

Lễ Lá.

"Chúc tụng triều đại đang tới,
triều đại vua Đavít, tổ phụ chúng ta.

Hoan hô trên các tầng trời!"
(Mc 11,10)

Lần theo con đường Chúa đi lên Núi Sọ, đặt bước chân mình vào bước chân Người, thật chậm rãi, khe khẽ để nghe bàn chân kể chuyện.Đường Chúa đi lên Núi Sọ là con đường kinh khủng nhất thời đại. Nó chỉ toàn tiếng than khóc; tiếng lòng của bao con người đã từng biết Chúa; tiếng chửi rủa, lăng mạ; tiếng roi vọt, vũ lực của bọn quân lính Philato; ..Mới hôm qua, cũng trên những con đường này, dân chúng tung hô chào đón Chúa vào thành; trải áo lót đường cho Người đi. Từng viên đá, lối mòn, thành quách...đã chứng kiến từng bước chân Người; mới hôm qua thôi, hôm nay đã khác...
Tạm nghĩ như một phàm nhân, đứng ở góc độ người phụ nữ bình thường; có nhiều khi tôi ngỡ ngàng trước sức mạnh diệu kỳ của Chúa Giêsu. Làm sao mà Con Người có thể chịu đựng được sự tàn bạo, thói ích kỷ, vô cảm của những kẻ từng cận kề đi theo mình nghe giảng, ăn uống, ngủ nghỉ, từng được chữa lành bệnh tật..Giả như tôi thời ấy, tôi là ai trong số họ? " Không phường chém giết, cũng quân nghịch thù" phải vậy không? Cũng có thể lắm chứ! Như Giuđa kia- cũng từng là môn đệ Chúa, vậy mà cũng là tên phản nghịch bán Chúa với 30 đồng. 30 đồng thời đó mua được gì ! Như Phêrô- đã từng trả lời 3 lần câu hỏi của Thầy "con có yêu mến Thầy không?" " Thầy biết là con yêu mến Thầy!"Một câu trả lời xác quyết như vậy mà cũng chối Chúa đến 3 lần...
Có người bạn không công giáo nói với tôi rằng: tôi thấy đạo công giáo rất hay, Giáng Sinh, tết, ngày Chúa sống lại tưng bừng, rực rỡ...Câu nói nghe bình thường nhưng làm tôi thẹn! Tôi muốn người bạn ấy biết "người công giáo" có gì khác hơn, chứ không phải chỉ là hình thức bên ngoài như vậy!Câu nói làm tôi suy nghĩ.
Đường vào thành Giêrusalem đẹp lắm chứ, ai đi theo Chúa chẳng được. Nhưng con đường lên Núi Sọ mới thật đáng sợ!
"Ai muốn theo Thầy phải từ bỏ chính mình, vác Thập Giá mà theo Thầy". 

Lạy Chúa, xin dạy con làm thế nào để"chặt" những cái "gai" đang xù xì đeo bám thân con; xin uốn con cho ngay thành nhành lá mềm mại trong tay Chúa;  xin cho con sức mạnh và sự khôn ngoan để biết nói và làm những điều Chúa đã dạy; để có thể bước đi đến cùng con đường mà Chúa đã đi qua!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN