Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Mùa Chay sắp hết, tĩnh tâm lại, ta có làm được gì?

Bức tranh vẽ chân dung cựu thủ tướng Lý Quang Diệu được tạo từ 18.000 lượt chữ “Lee Kuan Yew” (Lý Quang Diệu) viết tay đang gây “bão” trên mạng Internet vì sự độc đáo riêng.

Ong Yi Teck đã chọn cách một cách riêng để thể hiện tình cảm với vị thủ tướng này: Cậu viết đi viết lại hàng chục ngàn lần tên ông lên một tờ giấy khổ A2 theo các đường nét bố cục để rốt cuộc, hiện lên gương mặt hiền từ vị thủ tướng một thời của đất nước Singapore.

Ong Yi Teck cho biết: “Thế hệ chúng tôi không giống thế hệ cha mẹ mình, không được tận mắt chứng kiến giai đoạn chuyển mình của Singapore, nhưng trong mắt tôi, ông Lý giống như một huyền thoại, một hình ảnh mang tính biểu tượng mà tất cả người dân Singapore sẽ luôn nhớ tới. Thông qua tác phẩm của mình, tôi chỉ muốn bày tỏ lòng kính trọng và trân trọng về sự đóng góp của ông Lý với đất nước”.

Chính bởi những tình cảm đặc biệt này nên khi nghe tin ông Lý Quang Diệu phải vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, Ong Yi Teck đã muốn làm một việc gì đó dành tặng ông. Suốt 15 giờ liền viết tay khoảng 18.000 lượt tên ông, cậu đã hoàn thành bức chân dung ông Lý.

Hình ảnh Ong Yi Teck ngồi 15 tiếng đồng hồ vẽ nên hình ảnh Lý  Quang Diệu chỉ để tri ân và tỏ lòng kính trọng; gợi cho ta nhớ về hình ảnh Matta lấy mái tóc đẹp của mình lau chân Chúa Giêsu như là một hành động  biết ơn, kính trọng; hình ảnh Giuđa vừa chạy ra ngoài thành vừa khóc để rồi thắt cổ vì hối hận đã bán Chúa với 30 đồng bạc; hình ảnh Phêrô đấm ngực thống thiết vì chối Chúa 3 lần...Mỗi thời mỗi khác, nhưng cuối cùng quy lại một mối vẫn là tội lỗi và sự thống hối. 

Mỗi ngày mở mắt ra, đối diện với bao nhiêu là vấn đề, bao nhiêu là lọc lừa, tranh giành cơm áo, quyền thế, tước vị...liệu tâm hồn ta có còn biết thống hối? Liệu ta còn biết giới hạn giữa thiện và ác nữa hay không? Liệu ta còn nhớ đến Chúa Giêsu đã chịu chết vì tội lỗi chúng ta hay không, hay chỉ để đối diện với cảnh đời trần thế mà ta quên mất cái chết đau thương của Chúa cho chúng ta, quên mất đường hướng đời mình?

Mùa Chay sắp hết, tĩnh tâm lại, ta nghĩ gì và làm được gì?
"Nếu ai giữ lời Ta, thì muôn đời sẽ không phải chết." (Ga 8,51)

Lạy Chúa, xin Chúa luôn ở bên cuộc đời chúng con, xin nâng đỡ chúng con khỏi những vấp ngã làm đau đớn anh em, làm mất lòng Chúa. Xin dạy cho con biết sống theo luật Chúa mỗi ngày trong đời con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN