Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Chia sẻ

"Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người" (Lc 8,2-3)
Thứ Sáu Tuần XXIV Mùa Thường Niên. 

Lời Chúa: 
 Lc 8,1-3
1 Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, 2 cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, 3 bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.
Suy niệm:
Thế giới này không chỉ xây dựng bởi phái nam mà còn có cả bàn tay của phái nữ nữa. Dù là nam hay nữ tôi cũng được Thiên Chúa dựng nên và cho vinh dự góp phần làm nên hạnh phúc của chính mình. Tôi phải là cánh tay nối dài của Chúa, đem Lời Chúa thấm nhuần mọi lĩnh vực. Không chỉ là người nam mới làm nên chuyện, mà người nữ hôm nay đã có mặt hầu hết trong mọi lĩnh vực xã hội.
Ước gì các chị em biết phát huy cá tính, biết lấy sự êm ái dịu dàng để xây dựng hòa bình, biết tha thứ để tạo nên an hòa, biết cảm thông và chia sẻ với mọi người, biết sống âm thầm thanh đạm để cứu vớt bao linh hồn. Hãy tô đẹp cuộc đời bằng vẻ đẹp dịu hiền và làm vẻ vang cho thiên chức làm mẹ.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin cho con luôn biết mọi sự sáng tạo của Thiên Chúa đều có chủ đích. Xin cho con  biết đi đúng đường mà Chúa muốn con đi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN