Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

CỬA HÀNG SỰ THẬT

                  
  CỬA HÀNG SỰ THẬT

Tôi khó mà tin ở con mắt của tôi khi đứng trước cửa hàng mang tên : CỬA HÀNG SỰ THẬT. Ở đây người ta bán sự thật.
Cô bán hàng lễ phép hỏi tôi thích loại sự thật nào: Sự thật hoàn toàn? Sự thật một phần? Đương nhiên là sự thật hoàn toàn. Đối với tôi, không có lừa dối, không có đồ giả, không có hợp lý hóa. Tôi muốn sự thật nguyên thủy, trong sáng, trọn vẹn. Cô bán hàng chỉ cho tôi đến một dãy khác, nơi bán sự thật trọn vẹn.
Anh bán hàng chỉ tay vào nhãn hiệu, anh nói:" Thưa ông, giá cả rất cao." Tôi hỏi:" Bao nhiêu?" Với bất cứ giá nào, tôi cũng muốn có sự thật trọn vẹn. Anh nói:" Nếu ông muốn lấy món này, suốt cuộc đời ông, ông sẽ mất tất cả an bình."
Buồn bã tôi đi ra khỏi gian hàng.
Tôi còn đang đi tìm cây dù cho các điều tin tưởng không lay chuyển nổi của tôi.

1 nhận xét:

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN