Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Quên

Trưa ngày 25/12/1985, sau khi dự lễ Giáng Sinh ở nhà thờ về, bà cụ Anne Mc Donnell ở tiểu bang New York, thấy một ông cụ già râu tóc bạc phơ như ông già Noel đang đứng trước cửa nhà. Thoạt nhìn, bà cụ tưởng một người nào đó giả dạng ông già Noel để đùa, nhưng sau khi nhìn kỹ, bà cụ nhận ra đó là chồng mình, đã biệt tích từ 15 năm qua...
Nguyên do vào ngày 24/12/1971, ông James Mc Donnell bị té xuống thang lầu, rồi qua hôm sau bị tai nạn xe hơi. Gần một tháng sau ông lại bị tai nạn xe hơi một lần nữa, bị chấn động não và bất tỉnh. Vài ngày sau đó, ông đi bách bộ ngoài trời cho thoáng khí, rồi từ đó đi biệt tích luôn.
Về sau, ông Mc Donnell kể lại rằng: "Tôi không còn nhớ gì cả. Tôi không biết tôi đã đến Philadelphia bằng phương tiện gì và bằng cách nào". Ông cũng không nhớ tên họ hay địa chỉ của mình, nên khi đi ngang qua một cửa hiệu có tên là Peter, ông tự đặt tên cho mình là Jim Peter, rồikiếm việc làm ăn trên đó gần 15 năm.
Ngày Giáng Sinh năm 1985 vừa qua, tình cờ va đầu vào trần nhà ở sở làm, ông Mc Donnell bỗng phục hồi được trí nhớ. Ông nhớ lại tên tuổi, nơi sinh, chỗ ở cũng như quãng đời trước đó 15 năm. Ông liền tìm đến cuốn niên giám điện thoại để xem vợ còn ở chỗ cũ không. Khi biết chắc vợ mình chưa thay đổi địa chỉ, ông Mc Donnell đã đáp xe lửa về lại nhà cũ vào đúng ngày lễ Giáng Sinh...
Trong vòng 15 năm, ông Mc Donnell đã mắc một chứng bệnh: đó là bệnh quên. Quên có thể là một chứng bệnh như trường hợp ông Mc Donnell bị té thang lầu, bị tai nạn xe hơi...
Vậy mà khi nhớ lại Ông đã tìm đường trở về nhà.
Còn chúng ta…
 “Quên “là từ ngữ cửa miệng của đa số người trẻ hôm nay để thoái thác một vấn đề nào đó một cách lịch sự giả tạo, từ chối một cách “có văn hóa”
-       Quên cha mẹ, người đã sinh ra mình.
-       Quên vợ( chồng) người từng chia sẻ ngọt ngào, cay đắng.
-       Quên anh chị em, người cùng khúc ruột với mình.
-       Quên người bạn thuở hàn vi.
-       Quên nguồn gốc bản thân.
-       Quên khi “tối lửa tắt đèn”
-       Quên những người đau khổ…


Làm sao có thể quên hết từng ấy khi ta không bệnh mất trí thật. Vậy khi hỏi đến người ta thường trả lời quên thay cho mọi câu trả lời. Quên là tránh mọi thắc mắc, quên không ai trách.
Adam, Eva quên lời dặn của Chúa để con cháu gánh chịu tội tổ tông 


Giuda là một bằng chứng, quên đi tất cả để đổi Chúa lấy 30 đồng bạc
Người Kitô luôn được nhắc nhở để tìm ra dấu chỉ của thời gian qua các biến cố, để nhờ đó luôn nhận ra sự hiện diện và tác động của Thiên Chúa.
Quên nhiều lần, cố tình quên, biến tâm hồn trở thành chai đá, gian xảo, lừa dối bản thân và người khác. Chối bỏ chính bản thân mình. Biến từ quên thành vô cảm

 "Hãy làm việc này mà nhớ đến Ta"
Chúa vẫn yêu thương chúng ta, từng ngày, từng giờ chúng ta đang sống. Chúa thể hiện tình yêu của Người cho mỗi chúng ta theo một cách rất riêng. Hãy dành thời giờ cho Chúa, để nghe tiếng Chúa mời gọi, nhắc nhở chúng ta. "Hãy làm việc này mà nhớ đến Ta".Đừng quên và hãy làm một việc gì đó ý nghĩa, đê đêm xuống ta thì thầm với Chúa:” Chúa ơi, là con đây, con nhỏ bé, yếu đuối nhưng con làm được việc này(………..) con rất vui vì có Chúa ở cùng con. Và lúc đó ta cảm thấy bình an, thanh thản lạ thường.


  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN