Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Suy niệm và cầu nguyện- Thứ tư 23/ 10/ 2013

“Hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Lc 12,40)


Lời Chúa: 
 Lc 12,39-40
39 Khi ấy, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng: "Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu. 40 Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến."
Suy niệm:
Những nhà khảo cổ đã đào bới được thành phố Vesuve xưa kia bị núi lửa chôn vùi cách đột ngột. Người ta thấy nhiều cảnh tượng trái ngược nhau: có người chết đang khi nhậu nhẹt, có những người đang đánh nhau để tranh giành một số tiền. Nhưng đẹp nhất là hình ảnh một người lính gác vẫn đứng nghiêm, gươm giáo trong tay.
Thỉnh thoảng ta nghe về sự ra đi đột ngột của một người mà chúng ta vẫn mới thấy họ ngày hôm qua. Họ đi theo nhiều cách: dùng dằng níu kéo nơi trần thế: vợ, con, của cải; hay ra đi trong nhẹ nhàng như không. Nhưng giã từ thế gian cách nào họ đều để lại trong chúng ta nhiều suy nghĩ. Vậy, hôm nay, tôi sẽ sống thế nào để bất cứ khi nào Chúa đến gọi tôi, tôi đã sẵn sàng như người lính gác thành Vesuve xưa kia?
Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin cho chúng con trở thành những đầy tớ trung tín của Chúa. Xin đánh động trong con bằng những biến cố theo ý Chúa để chúng con lúc nào cũng nhận ra sự hiện hữu của Thiên Chúa mỗi ngày trong đời sống chúng con; để chúng con luôn sẵn sàng đón chờ ngày Chúa đến trong niềm vui được ở bên Ngài vĩnh cửu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN