Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Suy niệm và cầu nguyện- Thứ năm 10/ 10/ 2013

"Thầy bảo anh em : anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho." (Lc 11,9)

Lời Chúa: 
5 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : "Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói : 'Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, 6 vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả' ; 7 mà người kia từ trong nhà lại đáp : 'Xin anh đừng quấy rầy tôi : cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được.' ? 8 Thầy nói cho anh em biết : dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.
9 "Thế nên Thầy bảo anh em : anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó ? 12 Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp ? 13 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao ?"( Lc 11,5-13)

Suy niệm: 
Thường khi cầu nguyện chúng ta không chú ý đến niềm tin chính mình. Khi xin chưa được điều mong muốn chúng ta lại ngã lòng. Thiên Chúa luôn luôn là người chờ đón chúng ta xin. “Vậy tại sao tôi xin không được, Chúa không nhậm lời tôi.” Điều này dường như ít nhiều ai trong chúng ta cũng có lần “dỗi hờn” Chúa như thế. Nhưng nhìn lại trong cuộc đời mình, Chúa cho chúng ta nhiều hơn cái chúng ta xin và điều chúng ta nghĩ. Chỉ là điều Chúa ban cho chúng ta có trình tự, thứ bậc, cái này bổ trợ cho cái kia mà giữa bộn bề cuộc sống chúng ta không nhận ra. Chúa muốn mời gọi chúng ta thực hành bài học cho đi trước khi nhận lại điều gì. Chúa muốn củng cố niềm tin cho chúng ta, thì khi nhận được ơn ích, chúng ta mới cảm được hồng ân Chúa ban. Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và Người cũng quen đối xử với chúng ta bằng tình thương. Vì vậy chúng ta cứ tin tưởng tuyệt đối vào tình thương của Chúa mà xin Người, miễn sao điều chúng ta xin làm đẹp lòng Chúa.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin cho con luôn xác tín vào tình thương bao la của Chúa. Xin cho lòng con luôn đơn sơ, bé mọn để Chúa ngự vào và can thiệp mọi việc trong cuộc đời con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN