Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Suy niệm và cầu nguyện- Thứ sáu 11/ 10/ 2013

"Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông." (Lc 11,20

 Lc 11,15-26
15 Bấy giờ Chúa Giêsu trừ một tên quỷ, nhưng có mấy người lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương Bêendêbun mà trừ quỷ." 16 Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời. 17 Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: "Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia. 18 Nếu Satan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?... bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ. 19 Nếu tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông. 20 Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông. 21 Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn. 22 Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.
23 "Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.

Suy niệm:
Chúa Giêsu thức hiện phép lạ như một dấu chỉ của tình yêu thương đối với con người.Trước phép lạ, người ta có thể giải thích cách này hay cách khác tùy theo tâm hồn họ thế nào. Để hiểu dấu lạ của Chúa, con người cần phải có ánh sáng siêu nhiên hướng dẫn và cần phải có đức tin nữa, đây là điều mà người biệt phái không có được. Đức tin là hồng ân của Thiên Chúa chứ không phải là một kết luận của suy tư. Chúng ta cần khiêm tốn cầu xin Chúa ban cho chúng ta đức tin để có thể nhận ra ý nghĩa của dấu lạ và được củng cố đức tin hơn nữa.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa, Chúa đã ban cho chúng con đức tin; trong những lúc cam go nhất cuộc đời, thì xin Chúa nâng đỡ, tăng thêm đức tin của chúng con thêm kiên vững, giúp con trưởng thành và xin cho chúng con cũng biết nâng đỡ anh em mình để họ cùng vượt qua thử thách, bước qua ranh giới của sự chia rẽ, mà yêu mến đồng loại mình và yêu mến Chúa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN