Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Suy niệm và cầu nguyện - Thứ sáu 09/ 08/ 2013



Lời Chúa:
“ Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ chính mình và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai dám mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được sự sống ấy…Người ta sẽ lấy gì mà đổi được mạng sống mình? Vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ Người sẽ trả cho mỗi Người tùy theo việc họ làm...”
 ( Mt 16, 24-26)

Suy niệm:
Cuộc đời là một chuỗi những lựa chọn. Lựa chọn là phải hy sinh. Muốn có kết quả phải khổ công. Từ bỏ mình và vác thánh giá không có nghĩa là sống bi quan yếm thế, mà là chấp nhận con đường đưa đến cuộc sống tốt đẹp cả đời này lẫn đời sau. Theo Chúa không có nghĩa là phải từ bỏ mọi niềm vui trong cuộc sống, nhưng là từ bỏ những niềm vui ích kỷ, nhờ đó đón nhận những niềm vui đích thực và bền vững.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức rằng: theo Chúa sẽ có những hy sinh, những đau khổ và cả cái chết. Nhưng những hy sinh và đau khổ chính là những nấc thang đưa chúng con đến hạnh phúc đích thưc hôm nay và mãi mãi.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN