Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Suy niệm và cầu nguyện - Thứ sáu 23/ 08/ 2013

Một nhóm luật sĩ thuộc nhóm Pharisêu hỏi Chúa Giêsu để thử Người:
“Thưa Thầy, trong Lề Luật điều răn nào quan trong nhất?”
Chúa nói với người ấy:
“ Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là điều răn thứ nhất và trọng nhất.Nhưng điều răn thứ hai cũng giống như điều răn ấy: Ngươi hãy yêu thương người lân cận như chính mình ngươi. Toàn thể Lề Luật và các sách Tiên tri đều quy về hai điều đó”

Suy niệm:
Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta hiểu rằng: yêu thương và tha thứ là trọng tâm cuộc sống. Mến Chúa, yêu người chỉ là một.Chúng ta không thể nói: “ Tôi chỉ yêu mến Chúa thôi, yêu người khó quá, tôi không yêu.” Cái chết trên thập giá là minh chứng về tình yêu Chúa dành cho chúng ta.
Người yêu thương chúng ta đến nỗi hy sinh cả mạng sống mình. Còn chúng ta kẻ hưởng nhờ hồng ân Chúa, mà có bao giờ chúng ta đáp trả lời mời gọi của Chúa bằng những việc làm đơn sơ, bé mọn cho người anh em mình không?

Cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin hãy mở rộng, chiếu sáng vào tâm hồn, trái tim chúng con, để chúng con nhìn thấy những người chung quanh đều là anh em với nhau. Xin giúp chúng con dẹp bỏ tính hư, tật xấu, thói ương hèn mà mở rộng lòng ra, sống xứng đáng là con cái của Chúa; bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN